Điểm danh thực phẩm bổ sung canxi cho bé tốt nhất

Canxi đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện, đặc biệt là chiều cao của trẻ. Nếu thiếu hụt canxi có thể gây nên nhiều hệ lụy khôn lường. Vì vậy, các mẹ đừng bỏ qua những thực phẩm bổ sung canxi cho bé tốt nhất dưới đây.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Nói về những thực phẩm chứa canxi, dễ dàng bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày cho trẻ thì trước tiên phải kể đến sữa và các sản phẩm từ sữa. Đây cũng là thực phẩm không thể thiếu đối với bất cứ bạn trẻ nhỏ nào. Mỗi loại sữa khác nhau, mỗi sản phẩm khác nhau từ sữa sẽ có hàm lượng canxi nhất định. Vì vậy các mẹ có thể đọc thông tin sản phẩm để nắm được nhé.

Sữa và sản phẩm từ sữa chứa thành phần canxi

Hãy chọn những loại sữa chứa hàm lượng canxi lớn mà vẫn phù hợp khẩu vị với bé. Đồng thời, ngoài canxi thì bạn cũng nên chú ý đến những thành phần khác và thương hiệu sản xuất. Đây cũng là một trong những gợi ý sản phẩm bổ sung canxi mà các mẹ đừng bỏ qua nhé!

Hải sản

Bên cạnh sữa và các sản phẩm từ sữa thì hải sản cũng chính là gợi ý thực phẩm bổ sung canxi cho bé mà mẹ nên tham khảo. Trong thành phần của cả xương và thịt cá đều có chứa hàm lượng canxi nhất định. Một số loại cá có chứa hàm lượng canxi cao điển hình như: cá mòi chứa 57% DV canxi, cá hồi 8% DV canxi, cá cơm chứa 6% DV canxi,…

Nên thường xuyên ăn hải sản để bổ sung canxi cho cơ thể

Bên cạnh những loại cá trên thì tôm, cua,… đều chứa canxi. Ngoài ra, nhiều loại hải sản còn chứa magie, vitamin K, vitamin B, iot,… rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Đặc biệt, magie và vitamin K giúp cơ thể hấp thu canxi được hiệu quả hơn.

Rau xanh

Không phải loại rau xanh nào cũng chứa canxi, tuy nhiên một số loại lại chứa hàm lượng canxi đáng kể như: rau cải, bông cải xanh (hay còn gọi là súp lơ), đậu cô ve, rau cải xoong, cải xoăn,… Một số nghiên cứu đã chỉ ra, trong 100gr bông cải xanh có chứa tới 57mg canxi, 100gr cải xoăn chứa 105mg canxi. Đặc biệt hơn cả, 100gr đậu cô ve có chứa 249mg canxi,…

Bông cải xanh chứa hàm lượng canxi đáng kể

Bên cạnh hàm lượng canxi tương đối lớn thì các loại rau xanh còn chứa nhiều vitamin thuộc các nhóm khác nhau như: A, C, E, K,… và chất xơ. Chính vì vậy bổ sung rau xanh vào chế độ ăn uống cho trẻ không chỉ cung cấp canxi cùng nhiều vitamin mà còn ngăn ngừa táo bón và giúp ích cho hệ tiêu hóa của bé. Các mẹ đừng bỏ qua nhé!

Trứng gà

Nếu kể đến các loại thực phẩm bổ sung canxi cho bé thì không thể nào bỏ qua trứng gà. Đây không chỉ là thực phẩm dễ chế biến, dễ ăn, món yêu thích của nhiều bạn trẻ mà chúng còn chứa hàm lượng canxi cao. Đặc biệt, trứng gà là thực phẩm duy nhất có thể sử dụng cho trẻ ngay từ khi ăn dặm nên các mẹ nên bổ sung.

Các mẹ nên thường xuyên cho trẻ ăn trứng gà để bổ sung canxi

Tuy hàm lượng canxi trong trứng không quá nhiều như trong hải sản nhưng chúng còn chứa khá nhiều dưỡng chất khác. Chính vì vậy các mẹ có thể chế biến trứng gà thành nhiều món khác nhau và bổ sung vào chế độ ăn uống cho bé nhé. Đây cũng chính là một trong những gợi ý giúp trẻ phát triển toàn diện và tăng chiều cao tốt hơn.

Trái cây

Một số loại trái cây như cam, quýt, bưởi, đu đủ chín,… có chứa canxi và nhiều loại vitamin. Vì vậy đây cũng là những loại trái cây mà nhất định bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày cho con trẻ.

Cam, quýt chứa hàm lượng canxi tương đối mà các mẹ nên bổ sung cho trẻ

Điển hình, trong quả cam có chứa tới 6% DV canxi. Loại trái cây này cũng chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất bổ dưỡng cho trẻ, tăng cường hệ thống miễn dịch. Các mẹ nên bổ sung thường xuyên trái cây chứa canxi vào chế độ ăn uống cho trẻ để đảm bảo đủ canxi và giúp trẻ tăng trưởng chiều cao được tốt nhất.

Khoai lang

Có thể bạn chưa biết nhưng khoai lang cũng chính là một trong những gợi ý thực phẩm giúp bổ sung canxi khá tốt. Bên cạnh tác dụng bổ sung canxi thì chúng còn giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn. Khoai lang khá dễ chế biến, dễ ăn nên các mẹ đừng bỏ qua nhé!

Các loại hạt

Bên cạnh những thực phẩm trên, các loại hạt cũng là thực phẩm bổ sung canxi cho bé rất tốt. Các mẹ nên thường xuyên cho trẻ ăn hạt hạnh nhân, óc chó, hạt mè, vừng, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành,… bởi chúng là nguồn cung cấp canxi khá lớn.

Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra, trong 100gr hạnh nhân có chứa tới 98%DV canxi, 100gr đậu phụ sống cũng chứa tới 350mg canxi,… Mỗi loại hạt khác nhau sẽ có hàm lượng canxi nhất định. Các mẹ nên tìm hiểu kỹ từng loại và bổ sung thích hợp cho con mình để phát huy công dụng tốt nhất của chúng.

Tảo biển đỏ

Tảo biển đỏ được xem là nguồn cung cấp canxi tự nhiên dồi dào nhất hiện nay. Có thể bạn chưa biết nhưng trong tảo biển đỏ có thành phần chính là Aquamin F. Chúng cung cấp lượng canxi lên đến 30%. Đặc biệt, loại canxi vô cơ này khác hoàn toàn những loại canxi khác. Canxi trong tảo biển đỏ có cấu trúc tổ ong xốp nên dễ dàng hấp thu và không lắng cặn nên rất an toàn cho trẻ.

Tảo biển đỏ là nguồn canxi tự nhiên dễ hấp thu, không lắng cặn nên được các mẹ yêu thích

Aquamin F trong tảo biển đỏ với hàm lượng canxi lớn lại dễ hấp thu nên được nhiều mẹ yêu thích. Đặc biệt, loại canxi này không gây nóng trong, không gây táo bón nên thích hợp với nhiều người, điển hình là trẻ em.

Có nhiều thực phẩm bổ sung canxi cho bé. Tuy nhiên mẹ cần chú ý bé thích ăn loại nào? Kiểu chế biến ra sao? Hàm lượng canxi như thế nào thì dễ hấp thu cho bé? Tùy thuộc vào khẩu vị của con mẹ có thể lựa chọn các loại thực phẩm và chế biến thành các món ăn phù hợp.

Ngoài ra, bên cạnh chế độ dinh dưỡng, các mẹ cũng nên bổ sung canxi cho con thông qua các chế phẩm bổ sung canxi, điển hình như canxi từ tảo biển. Bởi các ưu điểm đã nêu ở trên của loại canxi này, các nhà khoa học đã bào chế thành công các chế phẩm bổ sung canxi tiện dụng, phù hợp cho bé. Các mẹ có thể tham khảo để cho con sử dụng thêm nhé!